เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประกอบศิริ ภักดีพินิจ คณบดีฯ ร่วมกับ หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ เทศบาลเมืองพะเยา หอการค้าจังหวัดพะเยา กลุ่ม YEC พะเยา สมาพันธ์ SME ภาคเหนือตอนบน2 กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชน และผู้ประกอบการ เป็นต้น
ร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการผลักดัน และกำหนดวิธีการใช้แบรนด์การท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ในกิจกรรม “การประชาสัมพันธ์และพัฒนาด้านการตลาด การท่องเที่ยว” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพการบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งของจังหวัดพะเยาแบบบูรณาการ ตามรูปแบบตราสัญลักษณ์และคำจำกัดความของแบรนด์พะเยาที่ว่า “Passion Phayao เที่ยวเบา เบา บันดาลใจ”และมาสคอตนกยูงพันธุ์ไทยชื่อว่า “น้องมัดใจ”