เรณูผัดไทย เส้นทางต้นตำรับแม่เรณูก้าวเข้าสู่ร้าน 7-eleven

15/12/2566 15:26:29น. 472
upiti

เรณูผัดไทย คืออะไร?

เรณูผัดไทย เริ่มต้นจากก๋วยเตี๋ยวผัดงานวัดก่อน พ.ศ.2525 พัฒนาเป็นผัดไทยในปัจจุบันปรุงด้วยใจอร่อยด้วยฝีมือแม่เรณูรสชาติที่ผ่านการปรุงมาแล้วกว่าหนึ่งล้านจานสูตรลับเฉพาะที่สืบทอดมายาวนานกว่า 40 ปี มาเป็นผัดไทยดอกคำใต้แห่งจังหวัดพะเยาเป็นรสชาติที่กลมกล่อมคู่เมืองพะเยา ผัดไทยต้นตำรับแม่เรณูที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ อร่อย เข้มข้น โดยไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเป็นรสชาติที่ออกจากเตาด้วยฝีมือแม่เรณู

 

เส้นทางสู่ร้าน 7-eleven

นายธานินทร์ ไชยเสน ผู้จัดการบริษัท เรณูผัดไทย จำกัด (คุณโจ) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ชุดปรุงอาหารผัดไทย ตราเรณู เริ่มต้นจากการผลิตแบบโฮมเมดเพื่อทดลองจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาทานที่ร้าน แล้วสังเกตว่าได้รับความสนใจซื้อกลับไปเป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่อเป็นของฝาก หลังจากนั้นได้นำสินค้าไปออกบูธงานจัดแสดงสินค้าและได้พบกับตัวแทนจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งนำไปสู่การเจรจาทางธุรกิจ หลังจากนั้นจึงกลับมาพัฒนาด้านสูตรผลิตภัณฑ์ และด้านมาตรฐานสถานที่ผลิต ทำงานร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วนภายในจังหวัดพะเยา จนสามารถส่งออเดอร์ล็อตแรกจำหน่ายในร้าน 7-eleven กว่า 25 สาขา ทั่วภาคเหนือ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

อะไรที่ทำให้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ กับอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

“ก่อนหน้านี้ในการดำเนินธุรกิจได้ลองผิดลองถูกมามาก และอาจจะยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หลังจากมีแผนที่จะนำสินค้าเข้าจำหน่ายในร้าน 7-eleven จึงได้สมัครเข้าร่วมโครงการการยกระดับการวิจัยและพัฒนาของผู้ประกอบการด้วยเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน ววน. RD facilities boost up ส่งผลิตภัณฑ์วิเคราะห์คุณค่าโภชนาการ เชื้อจุลินทรีย์ สารปนเปื้อน อายุการเก็บรักษา และบริการออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ จากศูนย์ออกแบบนวัตกรรม ต่อยอดอัตลักษณ์แบรนด์เรณูผัดไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้รับคำแนะนำจากสตาฟอุทยานวิทยาศาสตร์ รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก”


แพลนต่อไปของ เรณูผัดไทย

“การพัฒนาต่อยอดธุรกิจต่อจากนี้ไป จะเพิ่มเติมเรื่องของการตลาดที่จะช่วยกระตุ้นการจำหน่ายสินค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนามาตรฐาน และกำลังการผลิตให้พร้อมกับความต้องการสินค้าที่น่าจะมีโอกาสเติบโตขึ้น อีกส่วนหนึ่งคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์เทรนด์คนรักสุขภาพต่อไปในอนาคต“





   

facebooktwitterline

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ภาพ :   นายศรัณย์ เหมะ   
ข้อมูล/ข่าว :    นายศรัณย์ เหมะ   
เพิ่มข่าวโดย :   saran.he@up.ac.th   
15/12/2566 15:26:29น. 472
Print Friendly and PDF

ติดตามข่าวสาร มพ.


ติดตามข่าวสารผ่าน tiktok มพ.

@uptiktok2024

แอปพลิเคชั่น Smart UP

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

ข่าวที่มีผู้อ่านสูงสุด ย้อนหลัง 7 วัน