ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุลีพร คำชมภู พร้อมด้วย นายพิสิษฐ์ พยุงทรัพย์ และนางสาวอรปวีณ์ สิงหะ อาจารย์และนิสิตสาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิกและมัลติมีเดีย ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด ART TOY ในโครงการ ฮอมทอย (Homtoy) จัดโดยวิทยาลัยศิลปะสื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้หัวข้อ “มูเมียง – สร้างของมูให้โลกจำ”ซึ่งเป็นเวทีสร้างสรรค์ผลงานอาร์ตทอยล้านนาแนวสายมู ที่ผสานความเชื่อ
วิถีชีวิต และวัฒนธรรมความเป็นเมืองเหนือ เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ “สายมูแบบเมียง” ให้เป็นที่จดจำในระดับสากล
การประกวดครั้งนี้มีผลงานส่งเข้าร่วมทั้งหมด 29 ชิ้น จากศิลปินทั่วประเทศ โดยผลงานที่ได้รับรางวัลคือ “ขุนโอ้ (Khun-Oh)”อาร์ตทอยที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก หัวโอ หรือหัวเรือแข่งเมืองน่าน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการแข่งเรือโบราณในประเพณี ตานก๋วยสลาก ของชาวจังหวัดน่าน ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีตกาล การแข่งเรือไม่เพียงเป็นกิจกรรมแห่งความสนุกสนาน หากยังเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมแรงร่วมใจ ความสามัคคี และการแสดงออกถึงความศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งสายน้ำน่าน เอกลักษณ์ของเรือแข่งเมืองน่าน มีความโดดเด่นเฉพาะตัว เนื่องจากเป็นเรือที่ขุดจากไม้ทั้งต้น โดยส่วนหัวเรือหรือหัวโอ มักแกะสลักเป็นรูปพญานาค สื่อถึงพลังแห่งสายน้ำและความศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่ส่วนหางเรือหรือหางหวั่นแก้ แกะสลักเป็นหางหงส์ แทนความสง่างามและความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของชาวล้านนา พญานาคคือผู้คุ้มครองลำน้ำน่าน ผู้บันดาลความอุดมสมบูรณ์และความสมดุลของธรรมชาติ แรงบันดาลใจดังกล่าวถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของอาร์ตทอย “ขุนโอ้” ซึ่งเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณผู้พิทักษ์แห่งสายน้ำน่าน โดยผสมผสานลวดลาย สักขาลาย หรือลวดลายสักโบราณของชายล้านนา ที่สะท้อนความกล้า ความศรัทธา และจิตวิญญาณนักรบพื้นบ้าน เพื่อสื่อถึงพลังแห่งการคุ้มครองและความศักดิ์สิทธิ์ในรูปแบบร่วมสมัย
นอกจากนี้ ผลงาน “ขุนโอ้ (Khun-Oh)” ยังได้รับการคัดเลือกให้นำไปจัดแสดงในงาน Chiang Mai Design Week 2025 ซึ่งเป็นเทศกาลออกแบบระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 6–14 ธันวาคม พ.ศ. 2568 เพื่อเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ที่ต่อยอดจากต้นทุนทางวัฒนธรรมล้านนาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งนี้ ได้มีพิธีรับมอบรางวัลเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2568 ณ วิทยาลัยศิลปะสื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงศักยภาพของอาจารย์และนิสิตสาขาคอมพิวเตอร์กราฟิกและมัลติมีเดีย ในการบูรณาการองค์ความรู้ด้านการออกแบบร่วมสมัยเข้ากับรากเหง้าวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างโดดเด่น และสร้างชื่อเสียงให้แก่คณะและมหาวิทยาลัย