ม.พะเยา จัดอบรมพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารบุคลากรทางการแพทย์ ยกระดับภาพลักษณ์โรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศ


ม.พะเยา จัดอบรมพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารบุคลากรทางการแพทย์ ยกระดับภาพลักษณ์โรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศ
    


          วันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2568 รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาระบบการเจรจาไกล่เกลี่ยและพัฒนาพฤติกรรมบริการ พร้อมกิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของบุคลากรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา จัดขึ้นโดยคณะแพทยศาสตร์และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา ระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2568 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา



          ในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว นายแพทย์กฤติน นาราเวชสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และได้รับการสนับสนุนจากนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รองศาสตราจารย์ นายแพย์สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งการจัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยาให้มีบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ เสริมสร้างทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ อันจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและน่าเชื่อถือในการให้บริการแก่ประชาชน ตลอดจนเป็นการพัฒนาทักษะเชิงวิชาชีพที่สะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรสายสนับสนุน เพื่อสนับสนุนนโยบายมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการพัฒนากำลังคนที่มีสมรรถนะและทักษะแห่งอนาคต




กิจกรรมการอบรมตลอดระยะเวลา 5 วัน ประกอบด้วยหัวข้อสำคัญ ได้แก่

  • วันที่ 15 กันยายน 2568 พิธีเปิดโครงการ และการอบรมหัวข้อ หัวหน้า/ผู้บริหารในดวงใจ”

โดย อาจารย์วิไล เคียงประดู่

  • วันที่ 16 กันยายน 2568 การอบรมหัวข้อ บุคลิกภาพแบบมืออาชีพ”

โดย อาจารย์หม่อมหลวงอัจฉราพร สุขสวัสดิ์

  • วันที่ 17 กันยายน 2568 การอบรมหัวข้อ การสร้างภาพลักษณ์องค์กรแบบมืออาชีพ”

โดย อาจารย์หม่อมหลวงอัจฉราพร สุขสวัสดิ์

  • วันที่ 18 กันยายน 2568 การอบรมหัวข้อ การวางแนวทางภาพลักษณ์องค์กรของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา” และ การประสานงานเพื่อความสำเร็จขององค์กร”

โดย อาจารย์หม่อมหลวงอัจฉราพร สุขสวัสดิ์

  • วันที่ 19 กันยายน 2568 การอบรมหัวข้อ การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและการจัดการเมื่อเกิดการร้องเรียน” โดย อาจารย์หม่อมหลวงอัจฉราพร สุขสวัสดิ์

           การจัดโครงการครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญในการยกระดับคุณภาพบุคลากรของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยาให้มีศักยภาพสูงขึ้น และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายการเป็นโรงเรียนแพทย์ชั้นนำของภูมิภาคล้านนาตะวันออกต่อไป

 
  

facebooktwitterline

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ภาพ :   พิศุทธิ์ จิโรจน์กุล งานสื่อสารองค์กร   
ข้อมูล/ข่าว :    ธิดาเดือน อุตยานะ งานสื่อสารองค์กร   
เพิ่มข่าวโดย :   tidaduen.ut@up.ac.th   
15/09/2568 12:57 น. (6 ชั่วโมงที่แล้ว)

สถิติการอ่านข่าวนี้
วันนี้: 50 ครั้ง | เมื่อวาน: 0 ครั้ง | เดือนนี้: 50 ครั้ง | ปีนี้: 50 ครั้ง | รวม: 50 ครั้ง